Lời khuyên hàng đầu khi khách hàng bảo trì thang máy

Ngành công nghiệp thang máy nổi tiếng rất coi trọng sức khỏe và an toàn, điều này giải thích tại sao thang máy là hình thức vận chuyển cơ học không chắc chắn nhưng chắc chắn là an toàn nhất. Thực hành tốt nhất và chìa khóa để hoàn thiện bảo trì thang máy được lên kế hoạch phục vụ thường xuyên để duy trì các tiêu chuẩn an toàn, kéo dài tuổi thọ của thang máy và giảm thời gian chết.

Theo kịp quy định

Các quy tắc và quy định nâng liên tục phát triển để cải thiện ngành công nghiệp thang máy và thực hành bảo trì. Các hướng dẫn nghiêm ngặt nhưng hiệu quả cho phép các nhà quản lý cơ sở duy trì các hệ thống thang máy an toàn trên khắp Vương quốc Anh, tuân thủ không chỉ giao thức hiện tại, mà cả các tiêu chuẩn mới và đang phát triển. Nhà nước cũng có bộ luật đưa ra nhằm đảm bảo an toàn trong xây dựng thang máy. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với Thang máy gia đình. Ký hiệu: QCVN 32:2018/BLĐTBXH sẽ tăng mạnh an toàn thang máy cho hành khách và nhân viên phục vụ. Thang máy được lắp đặt sau thời gian này sẽ yêu cầu các tính năng như cường độ và độ bền của tường, mái và cửa xe được cải thiện, yêu cầu cao hơn về khả năng chống cháy của nội thất ô tô và bảng điều khiển thang máy bắt buộc hoàn thành với nút Dừng chặn trong hố. Các tiêu chuẩn mới sẽ tiếp tục duy trì danh tiếng nổi tiếng của thang máy cho các hoạt động an toàn tuyệt vời.

Điều quan trọng là người quản lý cơ sở có thể dựa vào nhà cung cấp dịch vụ thang máy và hoàn toàn tin tưởng vào nó.

Được chủ động

Như với gần như mọi khía cạnh của quản lý cơ sở, một trong những bước quan trọng nhất để giữ thang máy luôn ở trạng thái tốt nhất là kiểm tra chúng thường xuyên. Không nhiều người nhận ra rằng bảo trì thang máy là không bắt buộc; thực hành bắt buộc duy nhất là thanh tra bảo hiểm nên xem xét hệ thống thang máy sáu tháng một lần để chủ sở hữu được bảo hiểm hợp pháp. Đây là công việc tối thiểu nên được thực hiện, nhưng thực tế được khuyến nghị là có một hệ thống thang máy được phục vụ mỗi tháng. Thang máy bị bỏ quên có thể dẫn đến sự chậm trễ trong khi chờ sửa chữa, dẫn đến lão hóa sớm, tạo ra chi phí tài chính lớn và tệ hơn nữa là trở thành mối nguy hiểm cho cả hành khách và nhân viên phục vụ.

Lập kế hoạch bảo trì

Các nhà quản lý cơ sở phải luôn có một lịch trình bảo trì phòng ngừa theo kế hoạch tại chỗ với nhà cung cấp dịch vụ thang máy đã chọn của họ. Điều này tính đến các vấn đề như thời gian cao điểm của hệ thống thang máy, ngày không thể phục vụ, v.v. Một kế hoạch huy động cũng cần được xây dựng để bao gồm mọi đánh giá rủi ro, tuyên bố phương pháp và các quy trình an toàn và sức khỏe liên quan đến bảo trì thang máy.

Tuổi của hệ thống thang máy và kích thước của tòa nhà là cả hai yếu tố cần được xem xét khi lập kế hoạch bảo trì, vì các hệ thống cũ có nhiều tầng hơn có thể cần một dịch vụ kỹ lưỡng hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, lượng chân rơi của một lần nâng có thể có nghĩa là hệ thống mòn nhanh hơn, do đó sẽ cần phải thảo luận về mức độ sử dụng thang máy dự đoán với nhà cung cấp dịch vụ. Điều quan trọng là người quản lý cơ sở có thể dựa vào nhà cung cấp dịch vụ thang máy và hoàn toàn tin tưởng vào nó. Một quan hệ đối tác mạnh mẽ nên được thực hiện trong giai đoạn lập kế hoạch để đảm bảo nhà thầu sẽ cung cấp dịch vụ và hỗ trợ liên tục tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *